Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Món ngon từ thịt lợn khiến bữa ăn gia đình tuyệt vời hơn
Dim heo nướng  gỏi cá bé vân

Món ngon từ thịt lợn luôn khá quen thuộc trong thực đơn của mọi gia đình. Có lẽ thịt lợn là loại thực phẩm được các bà nội trợ lựa chọn sử dụng phổ biến nhất, vì thế đã không ít món ngon từ thịt lợn ra đời.

Chính vì sự xuất hiện thường xuyên của thịt lợn trong mâm cơm gia đình nên để bữa cơm hàng ngày không trở nên nhàm chán, các món ăn trở nên hấp dẫn hơn, các bà nội trợ cần có một quyển cẩm nang các món ngon từ thịt lợn để luôn làm hài lòng những người thân yêu của mình.

Đúng lúc đói cồn cào, đi qua hàng thịt lợn xiên que nướng than hoa, chắc hẳn cái bụng của bạn sẽ gào réo không nhân nhượng. Bí quyết để có món ngon từ thịt lợn nướng chính là khâu tẩm ướp gia vị. Nếu có thể làm ra một xiên thịt thơm nức mũi với đủ các vị mặn, cay, ngọt thì bạn sẽ không bao giờ thất bại trong việc chinh phục khẩu vị của bất cứ người ăn khó tính nào.

diềm heo nướng



Trong các nhà hàng “làng nướng”, thì món diềm nướng của núi rừng được nhiều người ưa thích bởi mùi thơm của thịt khi đang nướng chín trên bếp than, với tiếng xèo xèo vui tai của nước diềm nhỏ vào than và cảm giác háo hức để chờ đón từng miếng thịt thơm ngon vừa chín. Với diềm nướng của quán Gỏi Cá Bé Vân bạn sẽ thấy được những thớ thịt của nó không chín quá mà cũng không sống đầy đủ mọi hương vị đậm đà.
diềm heo nướng

Nhắc đến diềm nướng là nhớ ngay đến muối sống. Muối sống giã sơ sơ với ớt xanh là một gia vị đặc biệt không thể thiếu trong món ăn dân dã này. Muối để nguyên hạt, đâm với ớt nhưng không được nát bấy, muối trắng quyện với ớt trông vừa đẹp mắt, vừa muốn ứa nước miếng. Món muối ớt này có thể ăn dặm với các trái cây có vị chua như: xoài, sơ ri, thơm, bưởi chua, mận…
diềm heo nướng với muối
Khi khách ngồi yên vị, chủ quán mang ra đĩa diềm đã nướng, diềm chín màu đỏ như gạch vừa đút lò, thái nhỏ thành miếng. Các đĩa đựng rau rửa sạch như lá mơ lông, diếp cá, cải non dùng để gói diềm. Đu đủ, dưa leo thái sợi, và các củ riềng bóc vỏ để riêng. Tỏi, ớt, tiêu hạt còn xanh. Sau đó khách thong thả dùng cải non gói hỗn hợp thịt diềm nướng, lá diếp cá, mơ lông, đu đủ, dưa leo và rau thơm, ớt thái nhỏ. Diềm nướng ăn ngon hơn nếu có bánh đa nem kèm theo.
diềm heo nướng với muối tiêu ớt


Không chỉ có màu sắc bắt mắt, diềm nướng còn có hương vị tổng hợp của các loại rau, củ riềng, hạt tiêu xanh và thịt nướng giòn, ngọt thật thú vị. Khách tự gói miếng diềm vuông vức như miếng nem, rồi để cảm nhận được hương vị của thịt và các loại rau củ, người ăn phải nhai từ từ, nhấm nháp từng chút một.
Đến với Gỏi Cá Bé Vân thì những món ăn hay diềm nướng thịt lợn quen thuộc sẽ thật đầm ấm sau một ngày lao động, mọi người cùng nhau quây quần bên mâm diềm nướng đạm bạc đã được dọn lên, cầm đũa gắp một miếng thịt cho vào miệng nhai chậm rãi, nhai một đọt riềng chấm muối ớt, cùng đôi ba hạt tiêu xanh non. Vị ngọt của thịt nướng tới, quyện vị nhân nhẩn và mùi thơm đặc trưng của các loại rau như đánh thức mọi giác quan, xua đi bao nỗi nhọc nhằn.
----------------------------------------------------------------------
Hãy đến với Gỏi Cá Bé Vân tại Đà Nẵng nhé:
Fanpage: https://www.facebook.com/G%E1%BB%8Fi-C%C3%A1-B%C3%A9-V%C3%A2n-203053983594339/?modal=admin_todo_tour
Website : http://goicabevan.com/
Hotline : 0905 952 229


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gỏi cá bé Vân

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến